Lễ tế Tổ – Nhà hát Chèo Việt Nam

Sáng ngày 14/9/2024 tức ngày 12/8/2024 (Giáp Thìn), nhằm ngày giỗ Tổ nghành sân khấu Việt Nam.Tại nhà thờ Tổ của Nhà hát chèo Việt Nam. Ban giám đốc cùng cán bộ, công nhân viên chức Nhà hát chèo Việt Nam, sắm sanh lễ vật, hương hoa quả phẩm, lễ bạc lòng thành, dâng nén tâm nhang, hướng về cội nguồn tiến hành nghi thức tế Tổ.

Trong không khí trang trọng, thành kính; TS.NSND Lê Tuấn Cường – Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc phụ trách Nhà hát, đọc chúc văn tế Tổ. Cầu cho Quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, muôn dân đời đời no ấm. Cầu cho sự nghiệp sân khấu của cả nước nói chung và Nhà hát Việt Nam nói riêng ngày càng phát triển rực rỡ. Cầu Tổ độ cho Ban giám đốc cùng cán bộ, công nhân viên chức Nhà hát chèo Việt Nam sức khỏe, bình an, thành công viên mãn.

Hàng năm vào ngày giỗ Tổ nghành sân khấu, Ban giám đốc cùng tập thể cán bộ, công nhân, viên chức lại được quây quần bên nhau, đầm ấm, nồng nàn tình đồng chí, đồng nghiệp. Kể cho nhau nghe những gì đã làm được và chưa làm được trong một năm qua, những kỷ niệm đáng nhớ trong sự nghiệp, những dự định trong tương lai. Định hướng phát triển chung của Nhà hát và kế hoạch phát triển, đào tạo, bồi dưỡng lớp diễn viên kế cận của Nhà hát. Phân tích những sở trường, sở đoản của từng em để tạo động phấn đấu và phát triển nghề nghiệp.

Ban giám đốc dự định năm 2025 và các năm kết tiếp sẽ thực hiện nghi lễ tế Tổ quy mô hơn, bề thế hơn để tỏ lòng thành kính với Tổ nghề và để con, cháu muôn đời nhìn đó mà noi theo.

Thật trân quý biết bao!

 

top border