gioi-thieu-nhieu-van-hoa-phi-vat-the-tai-ngay-di-san-van-hoa-viet-nam-lan-thu-2-dien

Nhận diện nghệ nhân thực hành di sản văn hóa phi vật thể

VHO-  Để thực hiện tốt hơn những quy định của Nghị định 62/2014/NĐ-CP góp phần vào việc đề xuất các chính sách liên quan tới nghệ nhân thực hành di sản văn hóa phi vật thể trong tương lai, những câu chuyện thực tế đang đặt ra vấn đề cần sự nhận diện rõ về những nghệ … Continue reading “Nhận diện nghệ nhân thực hành di sản văn hóa phi vật thể”

54649Bằng-chứng-vô-hình,-làn-gió-mới-của-điện-ảnh-Việt

Phim điện ảnh Bằng chứng vô hình: “Át chủ bài” của phòng vé sau mùa dịch

VHO- Được làm lại từ bộ phim hình sự ăn khách của Hàn Quốc, Bằng chứng vô hình được đặt kỳ vọng có thể “giải cứu” thị trường phim điện ảnh Việt Nam ra khỏi tình trạng đìu hiu và ảm đạm sau đại dịch Covid-19.  “Bằng chứng vô hình”, làn gió mới của điện ảnh Việt Bộ … Continue reading “Phim điện ảnh Bằng chứng vô hình: “Át chủ bài” của phòng vé sau mùa dịch”

54557Hòa-tấu-nhạc-cụ-dân-tộc-Nhóm-Âm-nhạc-dân-tộc-Nét-Việt---Nhạc-viện-TP-HCM

Đánh thức tình yêu âm nhạc dân tộc trong giới trẻ

VHO- Trước đây, âm nhạc dân tộc luôn là “món ăn” tinh thần, là niềm tự hào của mỗi người dân, thì nay đang có nguy cơ mai một dần. Giới trẻ có xu hướng chạy theo các thể loại âm nhạc hiện đại được du nhập từ nước ngoài, trong khi người nước ngoài lại … Continue reading “Đánh thức tình yêu âm nhạc dân tộc trong giới trẻ”

544102

Huế – Kinh đô Áo dài Việt Nam

VHO- Đó là chủ đề của Hội thảo khoa học vừa được Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chiều ngày 8.7, nhằm khẳng định giá trị văn hóa, bản sắc và thương hiệu riêng có của quốc phục áo dài. Trong đó, nhấn mạnh “cái nôi” của Áo dài Việt Nam chính là … Continue reading “Huế – Kinh đô Áo dài Việt Nam”

54376Minh-Hằng-đảm-nhận-nhiều-vai-trò-ở-wed-drama-đầu-tay-Kẻ-săn-tin

“Bùng nổ” web drama Việt

VHO- Web drama đã trở thành một “món ăn” giải trí quen thuộc đối với khán giả hiện nay. Không cần phải chờ đến giờ phát sóng của tivi, cũng không cần mua vé để vào rạp, khán giả chỉ cần một thiết bị thông minh có kết nối mạng Internet là đã có thể thưởng … Continue reading ““Bùng nổ” web drama Việt”

541016

“Tiếng gọi non sông” – Tri ân Ngày thương binh liệt sỹ

VHO – Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2020), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam cùng một số đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình nghệ thuật “Tiếng gọi non sông”.  Chương trình có sự đồng hành của … Continue reading ““Tiếng gọi non sông” – Tri ân Ngày thương binh liệt sỹ”

53737unnamed

Vẻ đẹp của miền Trung Việt Nam trên báo Mỹ

VHO- Việt Nam đang được coi là một trong những quốc gia thành công trong việc kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 hiệu quả. Ngành du lịch của nước ta đã có những dấu hiệu hồi phục với du khách nội địa và chuẩn bị đón tiếp du khách nước ngoài khi đường biên … Continue reading “Vẻ đẹp của miền Trung Việt Nam trên báo Mỹ”

53893Diễn-đàn-thu-hút-đông-đảo-các-chuyên-gia-văn-hóa-nhà-quản-lý-văn-nghệ-sĩ-tham-gia-trao-đổi-(1)

“Nếu coi văn hóa là nền tảng thì phải dành ngân sách đầu tư cho văn hóa”

VHO- “Nếu coi văn hóa là nền tảng tinh thần của xã hội thì phải dành ngân sách cố định đầu tư cho văn hóa. Bởi đầu tư văn hóa là đầu tư lâu dài, mang hiệu quả cao, tránh suy thoái văn hóa dân tộc…”, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã nhấn mạnh điều này … Continue reading ““Nếu coi văn hóa là nền tảng thì phải dành ngân sách đầu tư cho văn hóa””

53866ÁO-DÀI

Ngắm những bộ áo dài đặc sắc tại chương trình “Áo dài – Di sản văn hoá Việt Nam”

VHO – 21 bộ sưu tập Áo dài của 21 nhà thiết kế trong cả nước đã được trình diễn trong chương trình “Áo dài – Di sản văn hóa Việt Nam” tại Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Hà Nội). Chương trình do Bộ VHTTDL và Hội Liên … Continue reading “Ngắm những bộ áo dài đặc sắc tại chương trình “Áo dài – Di sản văn hoá Việt Nam””

1553500283_quag-binh

Hà Nội: Hàng nghìn sản phẩm du lịch ưu đãi để kích cầu du lịch

VHO- Nhằm khẳng định Hà Nội là điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn, đồng thời hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa do Bộ VHTTDL phát động với chủ đề “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, UBND Thành phố Hà Nội tổ chức chương trình … Continue reading “Hà Nội: Hàng nghìn sản phẩm du lịch ưu đãi để kích cầu du lịch”